THƯ VIỆN
Sạn giới trong phim quảng cáo
Mã sách: GEN - 389
Tác giả:
Nguồn: CSAGA, Oxfam
Năm xuất bản: 2014
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Số trang:
Chủ đề: Giới
Giá: Miễn phí
TÓM TẮT NỘI DUNG:
Bạn cầm điều khiển, bật tivi và chỉ trong chưa đầy 5 phút đã có đến hơn chục quảng cáo. Trong kỷ nguyên thông tin hiện đại, quảng cáo đã giúp chúng ta tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin của sản phẩm. Bạn chỉ cần ngồi ở nhà và nắm bắt hầu hết mọi thông tin bên ngoài. Với góc nhìn giới, chúng tôi đánh giá cao những đoạn phim quảng cáo góp phần thay đổi tích cực trong việc nhìn nhận vai trò giới. Tuy nhiên số đó lại không thực sự nhiều. Vẫn còn đó những hình ảnh, slogan… tiềm ẩn nguy cơ củng cố định kiến giới, mang đến cái nhìn lệch lạc cho người dân. Vậy ai là người chịu trách nhiệm trước những sai phạm đó: nhà sản xuất quảng cáo? Hay hội đồng kiểm duyệt quảng cáo trước khi phát sóng? Trong bản tin số 19, chúng tôi sẽ cùng chia sẻ với các bạn những vấn đề này.