TIN TỨCSự kiện mới nhất

Tăng cường năng lực truyền thông cho các thành viên mạng CIFPEN

28/06/2013 03:03:23 252
Từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 12 năm 2006, dưới sự tài trợ của tổ chức Oxfam Mỹ thông qua AAV, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới, Gia đình, Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) đã tổ chức khoá tập huấn “Tăng cường năng lực truyền thông cho CIFPEN”
  • Địa điểm: Nhà Khách Dân tộc Hà Nội
  • Thành phần tham dự: 19 thành viên từ 16 tổ chức thành viên của mạng CIFPEN và 1 giảng viên chính, hai cán bộ hỗ trợ, 1 thư ký
  • Mục đích của khoá tập huấn:
    - Tăng cường năng lực truyền thông (truyền thông nội bộ và truyền thông đối ngoại) cho nhóm CIFPEN nói chung và các thành viên của nhóm nói riêng
    - Tăng cường mối quan hệ hợp tác vì sự phát triển chung của CIFPEN và hiểu biết lẫn nhau giữa các thành viên trong nhóm
  • Kết quả mong đợi:
    1. Hiểu biết tốt hơn về vai trò và một số khái niệm cơ bản của truyền thông (nội bộ và đối ngoại)
    2. Có khả năng xây dựng, thực hiện và hòan thiện một chiến lược truyền thông
    3. Thực hành được một số phương pháp và kỹ năng truyền thông cơ bản
    4. Hiểu biết về nhau và hiểu biết tốt hơn về CIFPEN
    5. Bước đầu xây dựng và thực hiện chiến lược truyền thông cho nhóm
  • Phương pháp tập huấn:

Các bài học được thiết kế theo chu trình học qua trải nghiệm: lấy học viên làm trung tâm, dựa vào nhu cầu và trải nghiệm của học viên. Học viên có nhiều cơ hội thực hành kỹ năng trong các nhóm.


Các phương pháp học tập tích cực được sử dụng như: động não, làm việc theo nhóm nhỏ, đóng kịch, sắm vai, trò chơi.
Trong suốt 3 ngày tập huấn, các học viên đã tích cực thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết của mình tạo nên một không khí rất sôi nổi, hào hứng và thân thiện. 12/16 phiếu khảo sát cuối tập huấn khẳng định là hội thảo tập huấn này rất có ích cho họ, 4/16 phiếu còn lại cho là khá có ích với công việc của họ.
Khoá tập huấn với các bài tập thực hành gắn với CIFPEN, nhờ đó mà Ban điều hành CIFPEN đã thu nhận được nhiều ý ki ến phản hồi từ các đơn vị thành viên. Trong đó, các thành viên nhấn mạnh ý nghĩa của truyền thông nội bộ mạng CIFPEN. Đặc biệt, lớp học đã chia nhóm thực hành việc lập kế hoạch truyền thông năm 2007 cho CIFPEN. Đây là một bài tập khá thú vị đối với các học viên và rất hữu ích cho việc lập kế hoạch truyền thông của Nhóm tiếp sau khoá tập huấn.
Khoá tập huấn đã đạt được nhiều kết quả hơn mong đợi và thể hiện rõ trong Báo cáo của khoá học được trình bày chi tiết trong Báo cáo Tập huấn Truyền thông CIFPEN – CSAGA.